: 098.772.4198 - 0125.595.7372

Cần làm gì để quản trị tốt website?

 

Quản trị website là công việc hết sức cần thiết của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi sở hữu một website.

 

Cần làm những công việc gì để có thể quản trị tốt website?

 

1. Tối ưu website

 

- Tối ưu trải nghiệm người dùng

 “Các chuyên gia về thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: Hãy

làm sao để người xem chỉ cần nhấp chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm”

Theo thống kê, tỉ lệ time on site của người dùng trên một trang web ngày càng thấp, ngược lại tỉ lệ bounce rate ngày càng tăng

cao. Do đó muốn khách hàng ở lại lâu hơn website của bạn cần phải được tối ưu một cách tuyệt đối.

- Tối ưu hình ảnh website

Cần xử lí hình ảnh trước khi đưa lên website. Nên để hình ảnh có kích cỡ vừa phải, tránh kích cỡ quá lớn khiến web nặng dẫn

đến tải lâu hoặc hình ảnh quá nhỏ khiến khách hàng không nhìn rõ sản phẩm.

Nên đưa những hình ảnh có liên quan đến sản phẩm, đặt tên cho hình ảnh. Thao tác này không chỉ giúp các công cụ tìm kiếm dễ

dàng thu thập dữ liệu từ website mà còn giúp người dùng hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải.

Thông thường, nguyên nhân chính dẫn đến việc người dùng thoát trang là do:

+ Tốc độ load trang quá chậm

+ Website quá lòe loẹt, chèn nhiều quảng cáo gây ức chế

+ Hình ảnh phản cảm.

 

2. Xây dựng nội dung

 

 Website khi mới được hoàn thành chỉ là phần “xương”. Muốn website trở nên có “hồn” thu hút được người dùng chúng ta cần

phải xây dựng nội dung “chất”. Nội dung “chất” ở đây được hiểu là hệ thống các bài viết có chất lượng,  hữu dụng với người tìm

kiếm khi truy câp vào website của bạn. Nội dung chất lượng chính là điểm thu hút độc giả đến với website.

 

Xây dựng nội dung là công việc tốn rất nhiều công sức của người quản trị. Công việc này đòi hỏi tính kiên trì, am hiểu về sản

phẩm dịch vụ. Có hiểu biết về internet, có một số kĩ năng cơ bản về báo chí và xuất bản web: viết bài, biên tập, lựa chọn hình ảnh…

Xây dựng nội dung cho website cũng giống như chăm sóc một đứa trẻ. Nếu không chăm sóc tốt thì chẳng khác nào bạn sinh ra

một đứa trẻ rồi bỏ mặc nó sống lay lắt. Nói như vậy để  thấy việc xây dựng nội dung cho website là vô cùng quan trọng.

 

Với những người mới bắt đầu công việc quản trị nội dung website, các bạn có thể thực hiện theo các gợi ý sau:

 

- Sưu tầm các bài viết hay (các bài viết có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh) từ nhiều nguồn khác nhau (báo giấy, báo mạng)

đăng trên website để làm mới thông tin (nhớ ghi rõ nguồn sưu tầm)

 

- Tập viết bài dựa trên nguồn tư liệu tham khảo có sẵn. Từ việc am hiểu kiến thức chuyên ngành, cộng thêm nguồn tư liệu có

sẵn bạn hãy khéo léo diễn đạt những kiến thức đó bằng văn phong của mình. Hãy đặt tiêu đề ấn tượng làm người đọc muốn

click vào xem. Xác định được nội dung, phạm vi, đối tượng xem bài viết của mình. Thông thường người đọc nội dung thường

quan tâm đến các vấn đề sau:

               + Thông tin khuyến mại

               + Thông tin về giá cả

               + Lợi ích, tác dụng

               + Hướng dẫn sử dụng

               + Các công nghệ mới

 

  - Tạo nội dung độc quyền (Unique content) và có giá trị cần thiết.

 

   Google hoạt động dựa trên hành vi của người dùng. Do đó Google không muốn trả về những thông tin, nội dung trùng lặp cho  

    mỗi truy vấn của người dùng. Nội dung độc quyền mang đến sự khác biệt & độc đáo cho website của bạn so với hàng trăm

    nghìn website khác.

    Nội dung có giá trị cần thiết cũng là một điểm thu hút người dùng. Những bài mô tả sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, những chỉ

     dẫn sẽ làm cho nội dung website tốt hơn. Bạn hãy đầu tư thời gian & công sức để xây dựng nôi dung website thật tốt, cung  

    cấp cho người dùng những kinh nghiệm hay hoặc những trải nghiệm thú vị.

 

      3. Kiểm tra các lỗi của website, vá lỗi

 

      Đảm bảo website hoạt động liên tục & ổn định là một trong các yếu tố đầu tiên giúp duy trì mối liên kết giữa doanh nghiệp và

khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động website cũng không tránh khỏi những lỗi phát sinh như: chết link, lỗi hình

ảnh, tốc độ tải trang chậm hoặc thậm chí  bị đối thủ chơi xấu…

Để đảm bảo website hoạt đông thông suốt người quản trị phải thường xuyên kiểm tra lỗi và vá lỗi kịp thời. Một website có

hình ảnh đẹp, sắc nét, tốc độ load nhanh và nội dung được cập nhật thường xuyên chắc chắn sẽ mang đến ấn tượng tốt

cho khách hàng. Ngược lại website thường xuyên xảy ra lỗi là một website kém chất lượng. Điều này hoàn toàn bất lợi cho

hoạt động kinh doanh.

Website giống như bộ mặt của doanh nghiệp. Website thường xuyên xảy ra lỗi và không được khắc phục kịp thời chứng tỏ

sự thiếu chuyên nghiệp. Khách hàng đánh giá chúng ta qua nhiều phương diện trong đó tính chuyên nghiệp cũng là môt tiêu

chí quan trọng. Khách hàng cũng có thể dựa vào đó để quyết định có hợp tác với công ty, đơn vị đó không.

 

 4. Thường xuyên tiến hành các hoạt đông Marketing Oline, quảng cáo website

 

      Có rất nhiều cách để quảng bá website đến với khách hàng: Quảng cáo qua thư điện tử, quảng cáo trên các diễn đàn trực

tuyến (forum), trên mạng xã hội (facebook, Intasgram, Twitter) quảng cáo trên Google, Yahoo, Bing…

Hãy tích cực tham gia thảo luận ở các diễn đàn (nên ưu tiên các diễn đàn có cùng chủ đề, cùng ngành nghề có nhiều người

cùng xem, thảo luận) Bạn có thể đưa ra ý kiến, góp ý, đối với những bài viết đó kèm theo chữ kí website của mình. Nếu có

khả năng viết láchbạn hãy đăng các bài viết của mình trên các diễn đàn để mọi người thảo luận. Những bài viết có nội dung

tốt, chủ đề nóng sẽ được tương tác nhiều, website hoạt động càng hiệu quả.

Một website dù đẹp như thế nào nhưng không được quảng bá thì cũng không thể phát huy tác dụng. Nếu làm tốt khâu quảng

bá bạn sẽ có được một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

 

5. Tận dụng cơ hội liên kết

 

Hãy biết tân dụng lợi thế liên kết để chiếm lĩnh nguồn khách hàng tiềm năng. Nếu công ty của bạn nằm trong các hiệp hội

kinh doanh hãy trao đổi liên kết đến website của các tổ chức doanh nghiệp này. Liên kết đến những trang có page rank cao

sẽ làm tăng độ uy tín cho website.

Trong quá trình tạo liên kết cần chú ý không đặt link liên kết thẳng tới trang chủ trong các quảng cáo. Hãy đặt linh kiên kết

tới trang chi tiết sản phẩm. Không phải người dùng nào cũng biết cách điều hướng các trang của wesite. Cần tạo ra những

liên kế có địa chỉ cụ thể giúp khách hàng dễ dàng thấy được thông tin họ muốn tìm kiếm một cách nhanh nhất.

 

6.  Đánh vào tâm lí của người tiêu dùng – “Miễn Phí”

 

Sẽ thật nhàm chán nếu bạn cứ mãi tung hô khẩu hiệu suông: “hãy đến với website chúng tôi biết thêm những sản phẩm tốt

nhất”. Thay vì nhắc đi nhắc lại mấy khẩu hiệu nhàm chán bạn hãy đánh mạnh vào những vẫn đề mà dùng quan tâm: Các

chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc một loại hình dịch vụ miễn phí nào đó hiện có.

 

7. Thường xuyên backup dữ liệu

 

Dữ liệu website là tài sản quý giá đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp. Back up dữ liệu có nghĩa là bạn sao chép dữ liệu từ

máy tính , tablet hoặc Smartphone của bạn và lưutrữ nó ở một nơi khác phòng khi máy tính của bạn gặp các vấn đề như:

Hư hỏng ổ cứng, bị nhiềm virutsnặng, bị mất máy… Bạn sẽ không phải lo bị mất dữ liệu trên máy tính nữa vì có thể lấy dữ

liệu từ nơi dự trữ về.

Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về công việc quản trị website từ đó biết cách khai tác tối đa những hiệu quả

của website. Nếu cần được tư vấn thêm các vấn đề liên quan đến lĩnh vực website (thiết kế website, SEO web, tư vấn các

giải pháp website... ) các bạn hãy liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

 

Công ty Cổ Phần Công Nghệ và Giải Pháp Doanh Nghiệp ESC

Địa chỉ: P1711, tòa nhà N09-B1, khu đô thi Dịc Vọng, đường Thành Thái, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0987 724 198 - 0125 595 7732

Email: supportt@esct.vn

 

Tin Nổi bật